Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Cuộc đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

   Thật ra, suy nghĩ của ta như thế nào thì cảm nhận về thế giới xung quanh của ta như thế đó. Nói một cách khác, môi trường sống sung quanh phụ thuộc rất nhiều vào suy nghĩ của ta. Nếu một người có suy nghĩ tích cực, nhìn cuộc sống qua lăng kính màu hồng đầy yêu thương. Thì dù người đó có chuyển khu vực sống, đến một vùng đất khác vì một lý do nào đó. Thì nơi đó sớm muộn gì cũng trở nên rất đẹp và đầy tình yêu thương. Ngược lại, một người có suy nghĩ tiêu cực khi nhìn ra thế giới xung quanh. Thì dù người đó có dọn đến sống ở bất cứ nơi nào trên trái đất. Thì sớm muộn gì cũng sẽ cảm thấy môi trường xung quanh đầy khó chịu như lúc ban đầu mà thôi.

       Việc ấy cũng giống như một cô gái cứ thất tình hết lần này đến lần khác. Bởi vì sau những thất bại, suy nghĩ và cảm nhận của cô ta về đàn ông không hề thay đổi. Cô chẳng học được gì cả. Sau khi vượt qua sự đổ vỡ tình cảm, cô lại yêu đúng người tương tự như người trước. Hay ít ra cô lại biến mối quan hệ mới của mình trở lên tương tự mối tình trước. Và cuối cùng kết thúc là sự tan vỡ một lần nữa. Thực tế thì những người như cô ấy có một dạng mẫu đàn ông để yêu. Khi gặp một người kiểu như thế thì trái tim cô ta rung động. Lẽ ra sau khi bị đổ vỡ chuyện tình cảm. Cô ta phải xem lại mình, nhìn nhận lại mối quan hệ. Phải nâng cấp bản thân lên một tầm cao mới. Để rồi sẽ yêu được một người đàn ông tốt hơn. Rồi sẽ có một cuộc hôn nhân thật đẹp, một cuộc sống gia đình luôn đầy ắp niềm vui và sự hạnh phúc. Nếu cô ta vẫn là cô ta. Cô ta không hề thay đổi gì cả. Thì cô ta vẫn sẽ yêu một người tương tự như người cũ thôi. Dù cô có gặp một người đàn ông tốt hơn người cũ. Thì người đó sớm muộn gì cũng sẽ đối xử với cô như người cũ thôi. Vì đàn ông vốn có lòng dạ rất giống nhau mà. Nếu gặp một cô gái tốt, họ sẽ trân trọng và ngược lại. Thế là cuối cùng cô gái đó sẽ lại bị thất tình.
      Xin bạn hãy nhớ kĩ câu nói: Đời thay đổi khi ta thay đổi! Sự thay đổi của bản thân mới là chiếc chìa khóa cho những thành công và hạnh phúc mới!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Vị trí quan trọng hơn tài năng

<< Khi con gái yêu

<< Tiền bạc và quyền lực


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét