Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Sự ảnh hưởng của môi trường sống đến con người

Môi trường sống rất quan trọng đến sự phát triển nhân cách của mỗi người! 
       Môi trường sống ảnh hưởng rất lớn đến nhân cách của mỗi  người. Nếu một môi trường tốt sẽ có ảnh hưởng rất tích cực đến sự hình thành nhân cách và phát huy những gì tốt đẹp từ con người bạn. Còn một môi trường xấu thì sớm muộn gì nó cũng sẽ tập nhiễm vào bạn những điều xấu xa đó. Bạn sẽ phải rất vất vả, khổ sở để kìm hãm quá trình này. Chỉ những người thật sự có bản lĩnh mới vượt qua được điều đó.

        Với trẻ nhỏ, nhân cách gần như vẫn là trang giấy trắng. Môi trường sống sẽ quyết định một phần rất lớn việc nó sẽ trở thành một đứa trẻ tốt hay một đứa trẻ xấu. Một đứa trẻ tiếp xúc nhiều với môi trường học vấn sẽ rất ham học. Một đứa trẻ tiếp xúc nhiều với việc buôn bán sẽ thích trở thành một danh nhân. Cũng như vậy, một đứa trẻ tiếp xúc với những người xấu sẽ rất dễ trở thành người xấu trong xã hội.
        Một người khôn ngoan sẽ tránh xa những môi trường có hại cho mình ngay từ đầu. Tuyệt đối không trì hoãn việc này. Vì sự trì hoãn sẽ bào mòn ý trí và sức đấu tranh của con người. Phải luôn tỉnh táo để chọn bạn mà chơi, chọn người mà sống cùng và chọn môi trường mà sống. Hãy gần gũi với những người ta yêu thích như thần tượng của ta chẳng hạn. Muốn trở thành một người như thế nào, hãy tìm môi trường sống có thể bổ trợ cho những gì ta mong muốn. Thì con đường đi tới sự thành công của bạn sẽ bằng phẳng thêm rất nhiều!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Vị trí quan trọng hơn tài năng

<< Khi con gái yêu

<< Tiền bạc và quyền lực


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét