Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Quyền lực và tiền bạc

      Từ xưa đến nay, những người có quyền thế, có tiền trong xã hội là những người được xung sướng và hạnh phúc nhất. Nhờ quyền lực và tiền bạc của mình. Họ có thể làm được tất cả những gì mình muốn. Còn những người nghèo hèn trong xã hội. Sớm muộn gì cũng sẽ bị mai một đi những phẩm chất cao quý của mình. Vì cuộc sống vốn là một cuộc đua tranh khốc liệt giữa người với người. Và những người có quyền lực và tiền bạc luôn có rất nhiều ưu thế để chiến thắng.

        Nhiều khi ta muốn giúp đỡ một ai đó. Nhưng mà không có quyền lực và tiền bạc nên chẳng thể giúp được gì. Đành chỉ biết nuốt nước mắt vào trong vì thương người. Nếu ta mà giàu có lại có thêm nhiều quyền lực nữa. Thì sẽ có rất nhiều điều tốt đẹp trong xã hội sẽ đến với ta. Nếu ta nghèo hèn thì chỉ những điều xấu xa, tệ hại sẽ đeo bám ta mãi thôi.  thế, sống là một cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ để kiếm tiền. Tiền bạc tạo ra quyền lực. Và quyền lực đôi khi cũng sẽ tạo ra rất nhiều tiền. Tôi nhớ có tỉ phú đến khi sắp chết rồi, ông ta vẫn kiếm ra mấy chục nghìn đô la, bằng cách sai thư ký của mình đi đăng tin lên báo. Mẩu tin có nội dung như sau: Tôi là một tỷ phú. Bác sĩ nói còn khoảng 4 ngày nữa tôi sẽ chết. Nhưng tôi không muốn nằm cùng một người tầm thường nào đó khi sang thế giới bên kia. Tôi muốn nằm cùng một phụ nữ trí thức và giàu đức hạnh. Ai muốn mộ của mình nằm cạnh tôi, xin hãy trả 24 nghìn đô la. Hai ngày sau đã có một góa phụ trả tiền cho ông ta để sau khi chết, mộ của bà ấy sẽ được đặt ở bên cạnh mộ của ông ấy. Câu chuyện có vẻ khá khôi hài này cho ta thấy rằng. Tiền là thứ mà khi cái chết cận kề ta vẫn phải kiếm tìm. Vì thế, bạn hãy đem hết tài năng và sức lực của mình để kiếm tiền, và tranh giành địa vị cao trong xã hội nhé. Đó là con đường ngắn nhất đưa bạn đến sự thành đạt và hạnh phúc.
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cách nuôi dạy con khôn ngoan

<< Khi con gái yêu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét