Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

"Làm giàu thì dễ, làm đủ ăn mới khó"

Nếu không biết chi tiêu thì cho dù bạn có kiếm được bao nhiêu cũng sẽ xài hết, "miệng ăn núi lở" là câu nói người xưa vẫn dạy. Nếu biết cách thu vén, đầu tư thì từ một số tiền nhỏ bạn sẽ gây dựng được cơ ngơi lớn.

Tôi đã đọc bài viết "Từ công nhân tôi đã có 1 chồng, 2 con, 3 tầng, 4 bánh". Qua bài viết này có nhiều người chỉ trích tác giả phóng đại khả năng. Tuy nhiên chúng ta nhìn ở góc độ khác thì có thể nhận thấy đây là sự việc có thể.
Thứ nhất: Khi bạn có lương 20 triệu đồng mỗi tháng, bạn sẽ làm việc nhiều và tiêu rất ít vì không còn thời gian để tiêu tiền. Nên khả năng tiết kiệm tiền sẽ rất cao. Nếu như chúng ta đọc cuốn sách "Dạy con làm giàu" thì chúng ta có thể thấy khả quan.
Chi tiêu hợp lý, biết cách đầu tư sẽ đem lại cho bạn cuộc sống giàu có. Ảnh minh họa: Internet
Chi tiêu hợp lý, biết cách đầu tư sẽ đem lại cho bạn cuộc sống giàu có. Ảnh minh họa: Internet
Thứ hai: Khi bạn có lương 20 triệu đồng thì bạn có thể có nhiều cơ hội để kiếm được nhiều tiền, do đó, thu nhập không chỉ là tiền lương.
Thứ ba: Tác giả còn làm ăn riêng , nên khả năng kinh doanh sẽ mang lại các cơ hội kiếm tiền tốt hơn
Thứ tư: Tác giả là nữ nên khả năng thu vén, tiết kiệm và có thể dùng tiền đầu tư mua đất hoặc mua bất động sản và khi có cơ hội thì khả năng làm giàu càng lớn hơn. Như người ta nói: "Làm đủ ăn thì khó, làm giàu thì dễ".
Hy vọng chúng ta có cách nhìn phù hợp và tin tưởng rằng vẫn có những điều không thể mà biến thành có thể biến thành hiện thực. Và tôi đồng cảm với tác giả.
Trân trọng!
Đức Chính
fcomment}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét