Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Mỗi thử thách đều đại diện cho một cơ hội mới

Ai cũng có lúc gặp khó khăn trong đời và chắc chắn tôi cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng tôi luôn cố gắng hết sức để xem những khó khăn là thách thức và không bao giờ đánh mất hy vọng.

Tôi tin rằng mỗi thử thách đều đại diện cho các cơ hội mới – cơ hội để học hỏi, để trưởng thành, để có được sức mạnh, hoặc để vươn đến mục tiêu cao hơn.
Ba năm trước, tôi đã được phẫu thuật để cấy ghép tim. Khả năng thành công của ca phẫu thuật khá là mong manh. Trước đó, tôi luôn kiểm soát tốt những thách thức mà tôi gặp phải trong đời. Thế nhưng lần này, tôi gần như mất kiểm soát hoàn toàn.
Dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh đã xuất hiện từ mười bốn năm trước. Thi thoảng vào buổi sáng, tôi bắt đầu cảm thấy chân đứng không vững và không giữ nổi thăng bằng. Tôi thường đâm sầm vào khung cửa khi ra vào. Thậm chí cả khi cố đi theo đường thẳng thì tôi vẫn hay bị lệch về bên trái.
Tại bệnh viện, cuộc kiểm tra đã cho thấy động mạch vành của tôi bị nghẽn và bác sĩ Luis Tomatis, chuyên về phẫu thuật tim mạch, đã quyết định phải tiến hành cuộc phẫu thuật bắc cầu động mạch vành tim.
Tôi không ngờ có ngày mình lại phải mổ tim. Có lẽ tôi đã quên chứng thiếu máu cục bộ và lời cảnh báo trước đây của bác sĩ. Hoặc có lẽ tôi tin rằng chế độ ăn uống lành mạnh hơn và thói quen tập thể dục đã giúp tôi giải quyết vấn đề. Dù sao đi nữa, tôi đã rất kinh ngạc và gần như mất hết can đảm. Tôi phát hiện ra rằng đứng trước những thử thách bất ngờ thì việc giữ vững hy vọng sẽ khó khăn hơn rất nhiều.
Trích "Khát vọng từ trái tim" của nhà sách First New

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét