Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

bao giờ mơ

      Phải thay đổi thôi, đã quá muộn rồi. Thế giới quan này thật là vô vị. Tôi cần phải đổi thay để cuộc đời thay đổi. Tôi muốn được sống hạnh phúc, vui tươi mỗi ngày. Cuộc sống hiện tại sao mà tẻ nhạt thế. Phải thay đổi, để cuộc đời bước sang một trang mới. Những sự cố gắng ở thời hiện tại, liệu có làm cho tôi thay đổi? Bởi vì tôi đang cảm thấy sự tiến bộ của bản thân quá chậm chạp. Tôi có thể làm gì, ngoài sự cố gắng thay đổi bản thân mỗi ngày? Cố lên tôi ơi, chỉ cần mỗi ngày tôi thật sự cố gắng hết sức mình. Nhất định tôi sẽ hoàn thành những gì mình mơ ước!

        Phải thay đổi nhanh thôi, vì thời gian sẽ không đợi tôi. Có lẽ mùa Hè đang vội vã đi qua. Những chiếc lá vàng của một mùa Thu đã bắt đầu rơi rụng. Phía sau mùa Thu sẽ lại là một mùa Đông buốt giá. Rồi đến một mùa Xuân tưng bừng những lễ hội. Biết đến bao giờ tôi mới có một mùa Đông ấm áp? Biết đến bao giờ lòng tôi mới tưng bừng, hạnh phúc khi mùa Xuân đến? Có lẽ đã quá muộn cho một hạnh phúc trọn vẹn? Và tôi là một người thất bại trọn vẹn trong cuộc sống? Công việc ơi, mau chóng thành công đi! Tôi đang mỏi mòn mong chờ sự thành công đó. Nhưng tôi biết rằng, có lẽ sự thành công sẽ còn cách tôi rất xa. Tôi phải làm gì để thay đổi số phận của mình? Tôi đã đi cả một con đường dài với niềm mơ ước xây dựng một cuộc đời tốt đẹp cháy bỏng trong trái tim. Nhưng cuối cùng, có vẻ như tôi đang trở về với điểm xuất phát ban đầu. Điều đáng buồn hon là tôi đang cảm thấy vui vì làm được điều đó. Bởi vì có vẻ như tôi đã bị sa ngã trên đường đời?
       Trở lại bản thân, tôi thấy mình thật tầm thường bé nhỏ? Tôi có thể làm gì ngoài việc cố gắng vươn lên? Biết rằng sự thành công vẫn chỉ là một ý tưởng! Vì biết đến bao giờ, tôi mới có được sự thành công đây? Giờ đây tôi chỉ còn biết cố gắng hoàn thành nhiều hơn công việc mỗi ngày. Cố gắng sắp xếp lại cuộc sống của bản thân, xóa sạch những nỗi đau và sự u buồn trong tâm hồn. Khi bản thân chúng ta là người không tốt, thì chúng ta đừng bao giờ hi vọng người khác đối xử tốt với chúng ta. Khi bạn không đối xử tốt với bả thân, thì bạn cũng đừng trách vì sao người khác không đối xử tốt với chúng ta. Sống trong cuộc đời, chúng ta cần cố gắng dựa vào chính bản thân. Đừng bao giờ mơ mộng vào việc sống dựa nhờ vào người khác. Bởi vì chính bản thân những người khác, cũng có rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Cần luôn khôn ngoan, tỉnh táo trong tình bạn và tình yêu. Bởi vì nếu không bạn sẽ có thể bị họ nhân danh tình bạn, tình yêu lợi dụng đến mức không còn gì nữa. Tiền bạc là một thứ rất quý giá, hãy chiến đấu để có thật nhiều nó. Chỉ có những kẻ đần độn mới để mất nó. Xin bạn đừng là một kẻ đần độn!

                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét