Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

bao nhiêu người

    Thế giới có bẩy tỷ dân, nhưng số người ở bên chúng ta, giúp chúng ta khi khó khăn là bao nhiêu người? Lúc vui vẻ, thành công có khi chúng ta có rất nhiều bạn bè, người thân tốt. Nhưng khi gặp khó khăn, thất bại, ai là người ở bên chúng ta? Ai cố gắng giúp đỡ chúng ta?

      Một người khôn ngoan, sẽ luôn cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt với người sẽ giúp mình khi gặp khó khăn. Dù bình thường ở bên những người ấy không vui bằng những người khác. Cuộc sống là một cuộc hành trình dài. Không ai là đoán biết hiết những khó khăn của ngày mai. Vì thế, tập hợp xung quanh những người tốt với mình, giúp đỡ mình là một việc rất tốt. Chúng ta thường nói những người tài giỏi vượt trội thường sống cô đơn. Thật ra đấy chỉ là một cái tài vỏ. Một cái tài giả dối. Một cái tài lệch lạc.  thế người đó không đủ bản lĩnh để vẫn là mình giữa những người xung quanh. Nhưng họ cũng đã đạt đến đỉnh cao ở một lĩnh vực nào đó. Vì lòng tự trọng của mình, họ không chịu mất mình mà sống theo cách của những người khác. Họ cũng không chịu được áp lực cạnh tranh. Những người ấy rất dễ đánh mất mình khi ở bên người khách. Cho nên họ sẽ bị tổn thương mất mát khi hòa vào cuộc sống chung với mọi người. Vì thế họ lựa chọn cách sống cô đơn để ít bị tổn thương. Họ sẽ làm được những điều mình muốn. Một người thật sự tài giỏi sẽ luôn được là chính mình giữa những người khác. Vì thế họ kết bạn nhiều hơn. Họ dám sống chân thành, cởi mở với mọi người. Cho nên họ có nhiều bạn tốt hơn. Họ tập hợp được nhiều bạn tốt, sẵn sàng giúp họ khi cần. Họ đứng đầu được cơ quan, tổ chức, và điều hành được cơ quan, tổ chức đó vận hành theo ý mình. Họ điều khiển được mọi người xung quanh theo ý mình. Dù không phải là những người có chức vị cao trong xã hội, thì họ là những vua không ngai trong xã hội. Cuộc sống của họ luôn thoải mái, tự do và hạnh phúc. Sống trên cuộc đời, chúng ta hãy cố gắng rèn luyện bản thân thật tốt. Để bản thân luôn vững vàng. Chúng ta sẽ hòa nhã được vào xã hội xung quanh. Có nhiều người cùng ứng với chúng ta. Làm được như thế thì cuộc sống của chúng ta luôn hạnh phúc. Chúng ta làm việc gì cũng dễ thành công. Hãy học cách trân trọng, yêu thương những người giúp đỡ mình. Những người có khả năng giúp đỡ mình. Thế giới có bẩy tỷ dân, nhưng người người ở bên chúng ta có bao nhiêu người? Người nào sống tốt với thế giới xung quanh, và được thế giới xung quanh đối xử tốt, mới thật sự là một người tốt. Họ mới là người có bản lĩnh hơn người!

                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét