Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Được hết

      Nhiều người cứ thắc mắc tại sao họ lại là một người cứ phải cho đi? Họ muốn là người được nhận về nhiều phúc lộc, vậy mà cứ phải cho đi. Nhiều khi họ còn nghèo hơn người được nhận rất nhiều! Vậy vì sao lại như thế?

       Đã có lúc tôi đã nghĩ tại tư duy kinh tế của người đó không cao. Trí tuệ của người đó thấp. Vì thế họ đã bị người khác lợi dụng về tiền bạc. Việc này chỉ đúng một phần. Bởi vì tôi cảm thấy, họ cứ cho đi như là một sự tự nguyện, và tự nhiên phải thế. Xét về nguyên tắc cho và nhận, tôi thấy rằng, người nhận cần phải thấp hơn người cho, thì mới đón nhận được. Người trên không biết giữ, thì cho người dưới giống như là một lẽ tự nhiên. Nước chảy từ trên cao xuống thấp là một sự tự nhiên. Rất ít khi có cảnh nước chảy ngược cả. Giọt nước mắt thì chảy xuôi, không có giọt nước mắt chảy ngược bao giờ. Nếu trong lòng chúng ta cứ giữ tư thế cao hơn những người khác một mức. Thì chúng ta sẽ không bao giờ nhận lợi lộc của họ một cách tự nhiên. Có khi còn không bao giờ lấy đượ lợi ích từ họ. Bởi vì việc ấy trái với con người thật sự trong tâm hồn bạn. Con người thật sự của bạn lúc ấy có nghĩa là cứ cho đi. Bởi vì thực chất trong lòng bạn, bạn luôn nghĩ là bạn cao hơn người đó!
      Cách để lấy được nhiều lợi ích từ những người khác, là cứ đứng thấp hơn họ một mức. Cúi thấp hơn một chút, khiêm tốn một chút, sẽ không làm giảm giá trị của con người bạn. Chứ bạn cứ tự cao, tự đại cho rằng mình cao hơn người, thì làm sao lấy được lợi ích từ họ? Chúng ta phải giữ tư thế thấp hơn họ, thì mới học tập và lấy được lợi ích từ họ. Nếu chúng ta đứng ở tư thế cao hơn họ, thì chúng ta không thể học hỏi và lấy được lợi ích từ họ. Trái lại chúng ta còn bị mất đi rất nhiều. Vì thế, cách sống để bản thân thu được nhiều lợi ích nhất là, luôn sống ở mức thấp nhất của bản thân. Đừng có cố tỏ ra giàu có, sang trọng để rồi những người khác sẽ tìm đến bạn để vay tiền! Hoặc những người thân của bạn sẽ thầm trách bạn, vì bạn giàu có như vậy mà không giúp đỡ họ, không cho quà họ! Bởi vì nền tảng những mối quan hệ trong xã hội của bạn là những người nghèo, giống con người thật sự của bạn. Dù với cái vẻ giàu có giả tạo của mình, bạn có thể kết giao với những người giàu có khác. Nhưng mối quan hệ chắc chắn sẽ không bền lâu. Bởi vì mối quan hệ đó dựa trên sự giả dối của bạn. Những người mà bạn thân được với họ, đa phần họ cũng là một người giả dối giống như bạn. Bạn còn trở thành mục tiêu của những kẻ lừa đảo, bất nhân. Họ muốn lừa dối tiền bạc của bạn. Bởi vì bạn là người yếu ớt nhất trong những người giàu có, mà bọ nhắm tới. Vì thế, sự tổn thương mà bạn phải nhận không thể cân, đong, đo, đếm được hết. Sống ở trạng thái cân bằng, đấy thật sự là tư thế sống an toàn, hạnh phúc, và thành công nhất!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét