Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

con người

     Đã sắp bước sang tháng chín. Không khí dịu mát hơn. Có lẽ mùa Hè rực nắng đã đi qua. Nhớ khi tôi còn ở tuổi thiếu niên, mùa Hè kéo dài vô cùng. Những ngày nắng cứ nối tiếp nhau. Nhiều khi tôi cứ chờ mãi mà mùa Hè không kết thúc để tôi kết thúc đợt nghỉ , để bước vào năm học mới. Những ngày đó tôi rất ham học. Tôi yêu trường, yêu lớp, yêu thầy cô giáo và bạn bè. Thế mà bây giờ mùa Hè đi qua mà không để lại dấu ấn gì rõ nét trong tôi. Tôi cảm thấy thời gian trôi rất nhanh. Vừa mới hôm nào, khi những đợt nắng Hè đầu tiên kéo đến. Vậy mà bây giờ đang là những cơn mưa cuối mùa Hè. Mùa Thu đang đến rất gần. Những con ếch trong vườn đã tích tụ một lượng mỡ đáng kể trong cơ thể. Nó đã chuẩn bị cho cả một mùa Đông lạnh giá sắp tới. Vào mùa Thu có lẽ những con ếch sẽ không đi kiếm ăn nữa. Loài ếch vốn được ví là gà đồng vào thời điểm này trong năm luôn béo ngậy. Bởi vì mùa Hè có rất nhiều côn trùng, nên những con ếch đã được ăn no thỏa thích. Khi những cơn gió heo may của mùa Thu thổi đến, cũng là lúc những con ếch bắt đầu kỳ ngủ Đông dài của mình.

     Có thể nói, thời điểm chuyển mùa giữa mùa Hè sang mùa Thu là có thời tiết khó chịu nhất trong năm. Trời không quá nóng, mà cũng không quá lạnh, nhưng không khí rất khô và hanh. Việc này khiến hệ da của những người có sức khỏe không tốt trở nên rất xấu. Đúng như câu nói: Nhất dáng, nhì da, thứ ba là mốt! Khi da của chúng ta xấu, nhăn nheo, sùi mốc, nứt nẻ chúng ta cảm thấy rất khó chịu trong người. Vì đây là điều kiện rất tốt để các loại vi khuẩn trong không khí tấn công vào cơ thể con người. Còn về mặt thẩm mỹ thì không thể xấu hơn. Cho nên khi mùa Thu đang đến gần. Chúng ta cần chú ý bồi dưỡng sức khỏe. Bổ xung nước cho cơ thể. Và chăm sóc da thật tốt. Da là bộ phận bảo vệ toàn bộ cơ thể. Nó giống như bộ quần áo sinh học của cơ thể. Khi da của bạn xấu, thì hiệu quả giao tiếp của bạn sẽ bị giảm.  đấy là bộ mặt sinh học của bạn. Khi đời sống của con người được nâng lên, nhu cầu làm đẹp của con người cũng tăng lên. Nhu cầu chăm sóc da là một nhu cầu cần thiết của nhiều người. Sở hữu một làn da đẹp là niềm tự hào của nhiều người. Chăm sóc da tốt khi thời tiết chuyển mùa, để chúng ta đón nhận sự thay đổi của vạn vật trong tự nhiên với trọn vẹn niềm vui. Vậy là lại một mùa Thu nữa đang đến rất gần. Trong lòng tôi lại bắt đầu trào dâng rất nhiều niềm mơ ước. Tôi mơ ước về một hạnh phúcthành công trong mùa Thu này của tôi. Dù tất cả có thể vẫn chỉ là mơ ước!

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét