Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016


         Mùa hè trông khí nóng ẩm. Nắng lắm, mưa nhiều. Là môi trường lý tưởng cho các nấm độc phát triển, gây bệnh cho con người. Đồ ăn, thức uống thì nhanh chóng bị ôi thiu. Sức đề kháng của con người bị giảm đáng kể. Gây mệt mỏi, chán ăn và các bệnh về da.

        Để khắc phục những đặc điểm này. Ngoài việc cố gắng duy trì chế độ ăn uống hợp lý. Ăn nhiều hoa quả, rau xanh. Chúng ta cần đặc biệt chú ý đến việc bổ xung vitamin C cho cơ thể. Vì vitamin C sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, đặc biệt tốt cho da và tóc. Các để bổ xung vitamin C cho cơ thể dễ và rẻ nhất là sử dụng lá xoan đào. Loài cây lày được trồng khá nhiều dọc bên đường để lấy bóng mát. Do chúng sinh trưởng rất nhanh, lên mau có bóng mát. Mùa đông cần nhiều ánh sáng thì chúng rụng hết lá. Mùa hè cần bóng mát thì chúng tỏa xanh mát mắt. Lá và quả chúng có rất nhiều vitamin C. Và chúng hiện ít được người dân sử dụng lên xin và lấy gần như tự do!
        Mùa hè bạn có thể hái lá hay quả chúng về đun nước dùng để tắm và gội. Nó sẽ làm cho da và tóc của bạn khỏe hơn. Nếu bạn bổ xung thêm một chút đường vào loại nước này sẽ cho ra một thứ thức uống mùa hè khá thơm ngon.
       Có rất nhiều cách để tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp của bạn. Nhưng cách tắm, gội, uống  bằng các loại thảo mộc đến từ thiên nhiên truyền thống vẫn luôn là cách rẻ và hiệu quả và thú vị nhất.
                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét