Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

nay

      Trường THCS Phạm Hồng Thái xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội, tiền thân là Trường cấp II Phạm Hồng Thái, huyện Yên Lãng (cũ), được thành lập năm 1961.

      Hơn nửa thế kỷ trôi qua, tên trường cũng có nhiều đổi thay. Năm 1973, trường đổi tên thành Trường cấp II Thạch Đà; năm 1976, sáp nhập với Trường cấp 1 thành Trường PTCS Thạch Đà; năm 1999, cấp I tách khỏi cấp II, trường mang tên Trường THCS Thạch Đà. Năm 2011, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống nhà trường, thể theo nguyện vọng và đề nghị của cựu thầy và trò Trường cấp II Phạm Hồng Thái, trường lại trở về cái tên yêu dấu của hơn 50 năm trước: Trường THCS Phạm Hồng Thái ( Quyết định số 2394/ QĐ - UBND, ngày 25 tháng 4 năm 2012 của Ủy ban nhân dân huyện Mê Linh, Hà Nội).
      Trường THCS Phạm Hồng Thái hiện nay có diện tích 11.000m2, nằm ở trung tâm xã. Trường không chỉ là nơi dạy và học mà còn là trung tâm văn hóa của địa phương; là nơi giải trí và hoạt động TDTT của học sinh trong những ngày nghỉ hè. Trường hiện có 20 lớp với 780 học sinh. Đội ngũ CBGV - NV có 50. Trình độ chuyên môn của giáo viên đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 65%. Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi từ cấp huyện trở lên chiếm 35%. Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng ổn định. Chất  lượng giáo dục thể chất  được nâng cao. Chất lương giáo dục mũi nhọn có những chuyển biến tích cực.
       Cơ sở vật chất của nhà trường hiện nay được trang bị khá hiện đại đáp ứng đủ cho thầy, trò dạy và học. Nhà trường có 20 phòng học, 9 phòng bộ môn, 1 nhà GDTC, 1 nhà để xe cho giáo viên và học sinh.
       Năm học 2013 - 2014 đánh dấu một mốc son trong lịch sử truyền thống của nhà  trường. Trường tiếp tục đạt danh hiệu " Tập thể lao động xuất sắc" cấp thành phố. Như vậy liên tục 8 năm liền, từ năm học 2006 -2007 đến nay, trường luôn giữ vững danh hiệu thi đua cao quý đó.
       Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm học 2013 - 2014, trường được UBND thành phố Hà Nội công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, được Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
      Mục tiêu của nhà trường trong những năm học tiếp theo là tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới công tác giảng dạy và học tập, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tập trung đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn, tiếp tục giữ vững danh hiệu " Tập thể lao động xuất sắc" cấp thành phố, xứng đáng với ngôi trường mang tên người thanh niên yêu nước Phạm Hồng Thái mà sự hy sinh anh dũng của anh được ví như " ... chim én nhỏ báo hiệu mùa xuân."
                                                               Tác giả: Phùng Viết Hà
                                             Hiệu trưởng trường THCS Phạm Hồng Thái
Xem thêm các bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét