Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Mẹo


         Mùa hè của miền Bắc thật oi nóng và khó chịu. Gia đình có điều kiện có điều hòa còn đỡ. Những nhà nghèo mà lại có máu bê tông không chống nóng hoặc lợp bằng tấm ploxi măng thì thật cơ khổ. Căn nhà luôn nóng hầm hập như một chiếc lò sấy khô.

        Để xua tan bớt hơi nóng và sự mệt mỏi của mùa hè www.Sieuthisonmelinh.blogspot.com xin mách bạn một vài cách nhỏ làm giảm sự khô nóng và khó chịu trong căn nhà của bạn như sau:
Cách một: Trồng những cây xanh ưa bóng mát ở trong nhà. Những loài cây tối ưu được lựa chọn sẽ là: Cây chân chim, cây lưỡi hổ, nha đam, vạn liên thanh, trầu bà ... Những loài cây này vốn rất dễ trồng. Gần như chúng chỉ cần có nước là sống tốt. Màu xanh của lá cây, ô xi do chúng thải ra và cả lượng hơi ẩm thoát ra từ gốc của chúng khi chúng ta tưới nước hàng ngày sẽ làm cho căn nhà của bạn thêm sinh động, mát mẻ, dễ chịu. Không khí trong nhà thì được lọc sạch. Cây chân chim, tai hổ ... là những cây dễ trồng, dễ chăm và có tác dụng lọc chất độc trong không khí tốt nhất.
       Cách hai: Trang chí nhà bằng những chiếc chậu nước xinh đẹp có đầy hoa và lá. Bạn có bao giờ tự hỏi gốc của chậu kiểng trong nhà sao mà nhanh khô vậy không? Lẽ nào cây cảnh đã hút hết lượng nước đó? Không phải đâu bạn ạ. Một lượng hơi ẩm lớn từ gốc chậu cảnh trong nhà bạn đã thoát vào không khí. Không khí trong căn nhà bạn khô hơn rất nhều ở môi trường bên ngoài. Hãy để một cục đất nhỏ ẩm ướt trong phòng khách nhà bạn mà xem. Sau một đêm chúng sẽ khô cong. Nếu vẫn cục đất ấy ở ngoài vườn thì còn lâu mới khô! Hãy quan sát các spa thì bạn sẽ thấy. Nước, hoa, lá là những thứ được dùng phổ biến để đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho khách hàng. Tại sao bạn không đưa chúng vào chính căn nhà của bạn? Cách đơn giản và dễ thương nhất là bạn hãy thả một vài bông hoa, một vài chiếc lá đáng yê vào một chậu nước xinh xắn và để ở đâu đó trong căn nhà của bạn. Màu xanh của , vẻ đẹp của hoa và sự lung linh, lóng lánh của nước sẽ làm cho căn nhà bạn trở nên sinh động, đáng yêu và mát mẻ hơn. Vì hơi nước sẽ bốc ra từ từ và trung hòa không khí khô nóng trong căn nhà của bạn. Bạn có thể trang trí những chậu nước hoa lá theo cách riêng của mình cho thật đáng yêu. Chúc các bạn một mùa hè vui vẻ.
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét