Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Cho con

     Lâu lắm rồi tôi lại ăn lại món ăn ngày xưa. Tuy vậy, tôi đã ăn theo cách mới, và có những cảm xúc hoàn toàn mới. Kỷ niệm về nồi gân bò kho với củ gừng ngày xưa lại ùa về. Hình ảnh nồi gân bò kho với củ gừng rất thơm và quyến rũ lòng tôi. Chỉ có điều ăn chúng rất rai. Nhưng đúng là chúng rất thơm ngon. Mẹ nói món ấy rất rẻ, và cũng khá bổ. Vì dù sao, nó cũng là một phần của thịt .

      Giờ đã trưởng thành, nhiều khi tôi rất nhớ những món ăn ngày xưa của mẹ. Những món ăn được tạo ra từ bàn tay lao động của một người mẹ nghèo. Nó ấm áp và chứa đựng cả vị mặn từ giọt mồ hôi của mẹ. Nhưng trong ấy, lại chứa rất nhiều tình yêu thương của mẹ, lòng tin tưởng, và cả sự hi vọng vào sự thành đạt của chị em tôi trong tương lai. Cũng vì mong ước muốn dành cho mẹ một cuộc sống giàu sang, hạnh phúc, mà tôi đã rất cố gắng học hành. Rồi tôi đã và vẫn đang rất cố gắng thực hiện giấc mơ thành công của mình. Dù tôi chưa phải là người thành công, nhưng tôi đang rất cố gắng trưởng thành hơn mỗi ngày. Tôi có thể nhìn thấy thành công của tôi đang ở đằng xa. Và tôi đang rất cố gắng tiến bộ mỗi ngày để có nó.
       Mẹ của tôi bây giờ đã già rồi. Mẹ sống một mình trong một ngôi nhà nhỏ ở vùng ngoại ô thành phố. Còn tôi thì bận làm việc đến 16 giờ mỗi ngày. Nhiều khi thấy thời tiết thay đổi, tôi bỗng thấy rất nhớ và lo cho sức khỏe của mẹ. Rồi tôi thu xếp công việc để thăm mẹ. May mà mẹ tôi vẫn rất khỏe mạnh. Có lẽ là tại vì mẹ vẫn đang kinh doanh dược phẩm. Cho nên có loại thuốc nào tốt là mẹ tôi uống. Việc này cũng khiến tôi yên tâm hơn. Tôi lại lao vào thực hiện những dự án kinh doanh của mình.
      Mẹ là người tuyệt vời nhất với tôi. Không có mẹ, tôi không có ai là người thân cả. Những lúc ốm đau, bệnh tật, mẹ là người duy nhất chăm sóc tôi. Khi tôi thất bại thảm hại trên đường đời. Chỉ có mẹ là người ra tay giúp đỡ tôi. Sau này thành công, nhất định tôi sẽ lo cho mẹ một cuộc sống giàu có, sung sướng. Đấy là điều mẹ xứng đáng được nhận. Mẹ ơi, có lẽ là con sắp thành công rồi. Cho nên mẹ hãy cố gắng đợi thêm một thời gian ngắn nữa nhé. Con sẽ thành công bằng mọi giá! Một cuộc sống nghèo hèn đã làm con bị tổn thương và mất mát quá nhiều rồi. Con không chấp nhận điều đó ấy thêm được nữa. Không thành công có nghĩa là con không bao giờ được sống. Vì tất cả những gì đã trải qua, chỉ là sự tồn tại mà thôi.

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét