Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Xoa dịu

     Em nhớ anh lắm, nhớ anh đến đau lòng. Và em cũng buồn lắm, buồn đến qoặn thắt con tim. Khi em bỗng nhận ra, anh không hề yêu em. Tất cả chỉ là tình yêu đơn phương của em với anh mà thôi. Vì anh đã cho em thêm quá nhiều hi vong, nên anh đã đưa ra một lời hứa 5 năm nữa anh sẽ đến tìm em.  Một người yêu chân thành, tha thiết sẽ không bao giờ cư xử như anh. Em đã nhận ra điều ấy từ rất sớm, nhưng chính em cũng đã cố gắng tự lừa dối chính mình. Em vẫn cố gắng hi vọng … Tất cả chỉ là anh muốn kéo giãn cảm xúc của em. Để khi nhận ra tất cả, em bớt đau lòng mà tự tìm đến với cái chết. Và anh cũng muốn em phải bị trả giá vì đã từng bỏ rơi anh. Anh muốn em sống cả đời trong cô đơn cho thỏa sự ích kỷ ở trong lòng của anh…

       Em có thể làm gì bây giờ? Em sẽ gào khóc ư? Điều ấy là không thể được. Và em đã mở những bài hát về sự thất tình, tan vỡ tình yêu, yêu đơn phương … lên nghe. Sau đó trái tim em đã dịu đi nỗi đau rất nhiều. Tâm lý của em đã cân bằng và ổn định hơn. Vì em cảm thấy nỗi đau riêng tư của mình có sự đồng cảm và chia sẻ. Và trên thế giới này, đâu phải chỉ một mình em khóc, một mình em rên siết vì tình yêu? Mặt khác, âm nhạc luôn là một liều thuốc tuyệt vời cho tinh thần. Nó đặc trị cho trường hợp bị thất tình. Âm nhạc đã hàn gắn trái tim đang bị đau thắt và tổn thương sâu sắc của tôi. Nó hàn gắn tâm hồn đang có nguy cơ đổ vỡ và bị xáo trộn của tôi. Âm nhạc với tôi như liều thuốc chống đột quỵ của người bị mắc bệnh tim vậy. Cảm ơn âm nhạc. Nhờ âm nhạc mà trái tim tôi được xoa dịu, tâm hồn tôi được yêu thương. Âm nhạc thật tuyệt vời với tôi.
        Thế là cơn buồn đau và nhớ anh hôm nay đã kết thúc nhờ âm nhạc. Tôi lại bắt đầu ngày mới với công việc của mình một cách đầy đam mê. Tôi phải cố gắng làm việc thật tốt. Để công việc của tôi sẽ thành công. Đây là cách duy nhất giúp tôi thoát ra khỏi tình trạng này. Âm nhạc chỉ là liều thuốc khẩn cấp tạm thời thôi. Còn tiền bạc mới là thứ giúp tôi giải quyết tận gốc vấn đề tình cảm của mình. Vì nghĩ cho đến cùng, mọi đau khổ của tôi trong cuộc sống, đặc biệt là trong tình yêu, thì cũng chỉ vì tôi nghèo mà thôi. Vì thế cuộc sống của tôi là công việc. Tôi phải làm việc thật sự chăm chỉ để công việc của mình thành công. Đấy là một cú huých quan trọng giúp tôi thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn yêu và thất tình này!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét