Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Bằng phẳng

      Sau cả một quá trình dài thất bại và sai lầm. Tôi vẫn tiếp tục cố gắng làm việc. Trong lòng tôi tràn đầy sự tự tin. Tôi tin rằng cuối tháng này dự án của tôi chắc chắn sẽ thành công. Vì qua rất nhiều thất bại, tôi đã rút ra kinh nghiệm cho sự thành công của riêng mình. Thế nhưng sáng nay khi tôi kiểm tra mọi thứ trong dự án. Thì bất ngờ một phần quan trọng trong dự án bống dưng biến mất. Có lẽ đó là yếu tó chiếm đến 1/ 3 sự thành công của dự án. Vậy tôi phải làm sao bây giờ? Tôi phải khẩn trương làm lại chứ còn biết làm sao? Vì những thứ này mất rất nhiều thời gian. Cho nên tôi phải thật sự cố gắng. Thế đấy, con đường vươn tới sự thành công đúng là không bằng phẳng chút nào. Tôi phải thật sự cố gắng thôi. Tôi đã mơ về sự thành công của mình. Tôi đã lập cả một kế hoạch cho bản thân, khi tôi thành công. Và tôi đã tin chắc rằng nó sẽ đến với tôi trong tháng tới. Nhưng tất cả bây giờ có vẻ như đang trở lên rất khó khăn. Vì một yếu tố quan trọng trong dự án, nó quyết định sự thành công hay thất bại của dự án, bỗng dưng biến mất! Vì thế mà tôi đang cảm thấy hoang mang trong lòng.

        Thôi, tôi phải cố gắng xây dựng lại phần bị mất trong dự án ngay trong đêm nay. Mọi phần khác trong dự án không quan trọng bằng nó. Cố lên tôi ơi! Thành công đang ở rất gần tôi rồi. Nó chỉ còn cách tôi có khoảng một bước chân nữa. Chỉ cần tôi thật sự cố gắng. Tất cả rồi sẽ  trở lên rất tuyệt vời với tôi. Đúng là thất bại là mẹ của thành công. Trong đầu tôi đang phác thảo ra cả một kế hoạch mới. Nói chung kế hoạch làm việc của tôi vẫn không thay đổi nhiều. Sự thất bại này có lẽ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tôi. Chỉ là tôi sẽ đảo ngược một vài vị trí các chương trình hành động của mình thôi. Nếu may  mắn, trong tháng tới, tôi sẽ đưa dự án của tôi vào hoạt động. tôi đang thực sự mong chờ điều ấy! Cố lên tôi ơi! Phải hành động ngay thôi. Nếu tôi muốn bản thân thành công trong tháng tới. Thất bại này có lẽ là thử thách cuối cùng của tôi. Hãy can đảm vượt qua nó. Rồi chắc chắn là tôi sẽ thành công. Bây giờ tôi có thể làm gì ngoài sự cố gắng? Cho lên tôi buộc phải làm việc thật sự chăm chỉ để thành công. Đúng là con đường vươn tới sự thành công thật sự không đơn giản. Và sự thành công gần như chỉ đến với những người can đảm, có bản lĩnh thật sự hơn người. Tôi tin tôi là con người như thế!

                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét