Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

của loài

      Trong cuộc sống, nhiều khi người ta hơn nhau ở biết nhìn xa, nhìn rộng các sự vật hiện tượng trong cuộc sống. Từ đó mà người ta nhìn ra xu hướng vận động của chúng, biết được với sự vật hiện tượng nào  đang vận động với xu hướng tốt mà gần gũi, thân thiết. Sự vật hiện tượng nào có xu hướng vận động xấu mà lập tức tránh xa từ khi nó còn mới hình thành. Vì thế mà cuộc sống của chúng ta luôn rất nhẹ nhàng và hoàn toàn thỏa mãn. Như thế là rất tốt cho cuộc sống của chúng ta.

        Một người nhìn thấy xu hướng vận động của một doanh nghiệp không tốt. Người đó tốt nhất là chuyển chỗ làm việc sớm. Vì thế mà không bị mất tiền lương, không bị vất vả, khổ sở, và mất uy tín,  khi doanh nghiệp rơi vào tình trạng phá sản. Cho nên trí tuệ để nhìn xa, nhìn rộng sự vận động của một sự vật hiện tượng xẩy ra trong cuộc sống là một trí tuệ tốt nhất. Chúng ta cần cố gắng bồi dưỡng và phát huy khả năng đó ở bản thân. Vì một người như thế được xem là một người khôn ngoan. Mỗi một sự vật, hiện tượng xẩy ra trong cuộc sống. Chúng đều có nguyên nhân và kết quả của nó. Một người khôn ngoan sẽ nhìn ra sự việc từ khi nó chưa xảy ra. Khi sự việc xảy ra rồi, họ lại nhìn ra trước kết quả của nó.
       Một nhà đầu tưkinh doanh khôn ngoan nên nhất định bồi dưỡng cho khả năng này thật tốt. Để họ nhìn ra xu hướng vận động của thị trường, nhu cầu của thị trường, sự thay đổi trong tâm lý của người tiêu dùng ở trong các tầng lớp dân cư. Nhìn ra xu hướng sự vận động phát triển, hay kết thúc của một loại hàng hóa trên thị trường. Từ đó đưa ra những  quyết định đầu tư kinh doanh đúng đắn, thu được nhiều lợi nhuận.
       Tuy vậy, việc rèn luyện, bồi dưỡng khả năng nhìn xa, nhìn rộng, luôn tìm ra những quy luật vận động của một loại hàng hóa, hay của mọi sự vật, hiện tượng trong cuộc sống, không phải là một điều đơn giản. Chúng ta buộc phải có một lượng kiến thức rất lớn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Chúng ta cần có một trí tuệ cao siêu. Trí tuệ này có thể do chúng ta bồi dưỡng qua thời gian rất dài rút kinh nghiệm từ trong thực tế. Hoặc do  chúng ta là một thiên tài bẩm sinh? Hoặc chúng ta đã có những người thầy vĩ đại. Chúng ta được đọc những cuốn sách tốt, nó đã bồi dưỡng trí tuệ cao cấp nhất của chúng ta. … Nhưng đa phần những người có trí tuệ kiểu này đều là bẩm sinh, hoặc do học tập từ trong thực tế xã hội. Thực tế xã hội mới thật sự là những bài học sinh động và hấp dẫn nhất. Người có trí tuệ kiểu này vẫn được xem là người có khứu giác kinh doanh nhạy bén. Và họ là những nhà đầu tư, kinh doanh thiên tài. Sự thành công và hạnh phúc của họ trong cuộc sống là điều tất yếu.
                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét