Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Niệm

      Về mặt sinh học, con người thuộc loài động vật có vú lang chạ. Vì thế, trong rất nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau trên thế giới, có chế độ hôn nhân theo kiểu một người chồng và nhiều người vợ. Vì thế, những người đàn ông giàu có và nhiều quyền lực đã lấy về rất nhiều vợ. Có người có tới 60 người vợ. Còn các vị vua trong thời phong kiến ở Trung Quốc có hàng 3000 người vợ, vẫn được xem là bình thường.

       Tuy nhiên, hôn nhân một vợ, một chồng vẫn được xem là thành quả của nền văn minh, hiện đại. Thực tế thì chỉ những cặp vợ chồng sống chung thủy cả đời bên nhau mới có hạnh phúc thật sự trong hôn nhân. Những người sống chung thủy với vợ hoặc chồng là những con người cao quý, được xã hội kính trọng. Trong các đất nước theo chế độ hôn nhân một vợ, một chồng. Nhà nước ban hành những đạo luật, và các chế tài xử phạt để bảo vệ điều đó. Vì bản năng của con người vẫn là sự không chung thủy. Cho nên luật pháp cần ban ra để  điều chỉnh những người không vững trí tuệ, không vững tình yêu nên đã ngoại tình. Gây ra những đau khổ cho người bạn đời và con cái. Còn với những người tốt, được giáo dục tốt, có trí tuệ và bản lĩnh tốt. Họ sẽ không bao giờ ngoại tình, cho dù lòng họ có ham muốn. Họ xứng đáng nhận được lòng yêu mến, và sự kính trọng của mọi người trong xã hội.
       Xét về nguồn gốc, thì ham muốn ngoại tình là một ham muốn rất bình thường, và tự nhiên của con người. Cho nên những người ngoại tình, hoặc có nhiều vợ không thật sự là một người quá xấu. Chỉ là vì phần con trong con người họ lớn hơn phần người trong họ mà thôi. Họ không giáo dục được bản năng của mình hài hòa với nền văn hóa xã hội. Vì thế mà họ bị xã hội lên án, coi thường. Xét ở khía cạnh tình yêu, thì họ đã làm tổn thương nghiêm trọng người bạn đời của mình. Có rất nhiều gia đình đã tan vỡ hạnh phúc vì chuyện ngoại tình của vợ, hoặc chồng. Người gánh hậu quả lớn nhất khi vợ chồng ly dị là những đứa con chung của họ. Vì sau khi ly hôn, đa phần cả bố và mẹ của chúng đều cố gắng xây dựng một gia đình mới, họ có những đứa con mới. Họ cố gắng vun vén cho hạnh phúc mới. Cho nên, những đứa con của cuộc hôn nhân trước đã trở thành một gánh nặng lớn trên vai họ. Thậm chí còn là sự cản trở cho hạnh phúc mới của họ. Chúng đã vừa mất đi gia đình, bị xa rời bố hoặc mẹ, chúng mất rất nhiều tình thương yêu của cả bố lẫn mẹ. Và chúng còn mất đi quyền thừa kế của rất nhiều tài sản mà cả đời bố mẹ chúng làm ra. Cho nên, theo quan điểm của tôi, nếu có sự ngoại tình của vợ và chồng, chúng ta nên bỏ qua và tha thứ. Tất cả cũng chỉ là vì hạnh phúc của chính chúng ta trong tương lai, vì bảo vệ tình yêu lớn của chúng ta, và vì gia đình, con cái …
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét